แอร์พลังงานแสงอาทิตย์ทำงานอย่างไร

5 เหตุผลที่ควรติดโซล่าเซลล์
5 เหตุผลที่ควรติดโซล่าเซลล์
กันยายน 25, 2023
การทำงานโซล่าเซลล์ระบบออฟกริด
กันยายน 26, 2023

สาระน่ารู้

แอร์พลังงานแสงอาทิตย์ทำงานอย่างไร


เพิ่มเพื่อน

คำอธิบาย

☀️ แอร์พลังงานแสงอาทิตย์ ☀️ 

ประเทศไทย เมืองร้อนอุดมไปด้วยแสงแดดที่เข้มข้นเกือบทั้งปี เหมาะกับการติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นอย่างมาก เพราะการใช้ “พลังงานแสงอาทิตย์” ในบ้านหรือออฟฟิศจะช่วยประหยัดค่าไฟ ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ถ้ามองอีกด้านสำหรับคนที่ประกอบธุจกิจการประหยัดค่าไฟเสมือนการเปลี่ยนค่าไฟเป็นกำไรในทันที ถ้าพูดถึงเรื่องความร้อนแบบนี้แล้ว มันต้องเริ่มจากแอร์ก่อนเลยค่ะ จะพาทุกคนรู้จัก แอร์โซล่าเซลล์  หรือเรียกได้อีกอย่างว่า เครื่องปรับอากาศ(แอร์)พลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมแนะนำรุ่นสุดฮิต ที่เหมาะกับสมกับการใช้งาน รับรองเย็นฉ่ำกันแบบจุกๆ ฟินๆ และประหยัดสุดว๊าวกันไปเลย

  • แอร์โซล่าเซลล์ คืออะไร ?

เป็นระบบปรับอากาศที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ แทนที่จะเป็นไฟฟ้าแบบดั้งเดิม โดยแอร์พลังงานแสงอาทิตย์สามารถลดการใช้ไฟฟ้า ลดค่าไฟ และลดการปล่อยคาร์บอนได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องปรับอากาศ เบอร์ 5 และระบบอินเวอร์เตอร์ทั่วไปซึ่งถือว่าประหยัดไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งระบบแอร์พลังงานแสงอาทิตย์ จะเสียค่าไฟฟ้าน้อยกว่าปกติมาก อาจประหยัดไฟฟ้าได้มากกว่า 80% ยกเว้นการใช้งานที่เปิดในเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตามแอร์โซล่าเซลล์อาจมีราคาแพงกว่าในตอนแรกซื้อ เมื่อเทียบกับแอร์ทั่วไป แต่ในระยะยาวจะสามารถคืนทุน และเซฟค่าใช้จ่ายได้จริง

สำหรับบางท่านเปิดแอร์อยู่บ้าน ทำงาน Home Office ระหว่างวัน และรวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร ออฟฟิศสำนักงานต่างๆ ค่าไฟแพงสู้กับความร้อนแสงแดด การติดตั้งแอร์โซลาร์เซลล์ให้ผลิตไฟฟ้าเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังปลอดภัย อุปกรณ์ผ่านการรับรองพร้อมฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 มีหลายขนาด ราคาย่อมเยาว์ ติดแล้วคุ้มนาน ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีเพราะสามารถช่วย ลดค่าไฟ ประหยัดค่าแอร์ ด้วยแอร์ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ 

🔥 สำหรับรุ่นสุดฮิตของทางเราจะมาแนะนำก็คือ KUKU DC SOLAR AIR เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปอีกหนึ่งตัวของทางเราเลยก็ว่าได้ค่ะ

ทุกรุ่นเป็นแอร์ Generation ที่ 3 รองรับทั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (DC) และระบบไฟฟ้าบ้าน (AC) พร้อมกันได้ เสียบสายทั่งคู่ไว้ได้ตลอดไม่ต้องคอยสลับสายไปมา ตัวแอร์จะปรับการใช้พลังงานโซล่าเซลล์เองอย่างอัจฉริยะ โดย จะดึงพลังงาน DC ก่อนเป็นอันดับแรก ในกรณีที่พลังงานไม่พอแอร์จะดึงไฟ AC เข้ามาเติมให้พอดีกับความต้องการ ส่วนในเวลากลางคืนหรือในช่วงไม่มีแสงแดด แอร์จะปรับมาใช้ไฟ AC 100% และจะกลายเป็นแอร์ Inverter ประสิทธิภาพสูง ประหยัดมาตรฐานเบอร์ 5

  • จุดเด่น KuKu DC Solar Air
  1. แอร์ใช้โซล่าเซลล์ พลังงานแสงอาทิตย์ คุ้มค่า ประหยัดค่าไฟ
  2. DC Motor แม่เหล็กถาวรทั้งระบบ ประหยัดไฟกว่า ทนทานกว่า
  3. ควบคุมการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นได้จากทุกที่
  4. รองรับทั้ง DC และ AC แอร์จะปรับการใช้พลังงานเองอย่างอัจฉริยะ
  5. ช่วยลดภาวะโลกร้อน ลดการสร้างคาร์บอน
ประหยัดกว่าแม้ในช่วงใช้ไฟบ้าน ติดแอร์โซล่าเซลล์การรันตีความประหยัด ได้รับการรับรองจาก กฟผ. ถ้าท่านเลือกใช้แอร์ที่มีค่าประหยัดไฟเบอร์ 5

• KUKU 12000 BTU ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาวด้วยค่า SEER 21.02 ประหยัดค่าไฟฟ้าในทุกๆ การใช้งาน

• KUKU 18000 BTU ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว และประหยัดพลังงานด้วยค่า SEER สูงสุดถึง 20.85

• KUKU 24000 BTU ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาว และประหยัดพลังงานด้วยค่า SEER สูงสุดถึง 19.41

สามารถควบคุมการทำงานผ่าน Application ได้จากทุกที่ พร้อมทั้ง บอกรายละเอียดการใช้พลังงาน DC / AC แบบ Real Time และย้อนหลัง

เจ้าของกิจการที่ต้องใช้แอร์ตอนกลางวันเยอะๆ หรือบ้านที่เปิดแอร์กลางวันเป็นประจำติดแอร์โซล่าเซลล์ KUKU DC Solar Air ตอบโจทย์แน่นอน

การควบคุมการทำงานของแอร์ติดโซล่าเซลล์การควบคุมการทำงานของแอร์ติดโซล่าเซลล์การควบคุมการทำงานของแอร์ติดโซล่าเซลล์การควบคุมการทำงานของแอร์ติดโซล่าเซลล์