เทคนิคไม่ลับกับการประหยัดไฟ

ทำความรู้จักกับ 3 ชนิด ของโซล่าเซลล์
ทำความรู้จัก 3 ชนิดของแผงโซล่าเซลล์
กันยายน 26, 2023
การทำงานโซล่าเซลล์ระบบออนกริด
การทำงานโซล่าเซลล์ระบบออนกริด
กันยายน 26, 2023

สาระน่ารู้

เทคนิคไม่ลับกับการประหยัดไฟ


เพิ่มเพื่อน

คำอธิบาย

เทคนิคไม่ลับกับการประหยัดไฟ

จะว่าไปภูมิอากาศประเทศไทยก็เรียกได้ว่าร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุด เครื่องปรับอากาศจึงเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าจำเป็นอันดับต้นๆ ภายในบ้านก็ว่าได้ แต่ถ้าเราเลือกความเย็นสบาย ก็จะมีค่าไฟสุดแพงมากตามมา แล้วคุณจะต้องใช้งานเครื่องปรับอากาศอย่างไร ให้ช่วยประหยัดไฟ แล้วลดค่าใช้จ่ายได้หล่ะคะ ทางเรามีเทคนิคมาแนะนำทุกท่านเพื่อช่วยแก้ปัญหาค่าไฟแพงมาจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศ ลองดูกันเลยจ้า

✅ ตั้งเวลาเปิด – ปิดการทำงาน
โดย K2 แนะนำให้เปิดก่อนนอน และตั้งปิดก่อนตื่นนอนซัก 1-2 ชั่วโมง ก็พอจะลดค่าไฟลงได้ รวมถึงยังได้รับความเย็นสบายขณะตื่นนอน

✅ ปิดใช้งานไฟส่องสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อใช้งานเสร็จ
รวมถึงย้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นเช่น ตู้เย็น ตู้ทำน้ำเย็น เครื่องถ่ายเอกสาร หม้อต้มน้ำร้อน หม้อหุงข้าว และอื่นๆ เพื่อเป็นการลดความร้อนที่จะเกิดในห้อง ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักเกินไป

✅ การตั้งอุณหภูมิที่ 28 องศา แล้วเปิดพัดลมเสริม
เพื่อช่วยให้การทำงานของเครื่องปรับอากาศลดลง เนื่องจากความเย็นสบายมีปัจจัยหลักอยู่ 3 ส่วนคืออุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ และความเร็วลม โดยปกติเราจะตั้งอุณหภูมิอยู่ที่ 25-26 องศา แต่ถ้าเราลดอุณภูมิลง และใช้ปัจจัยอื่นช่วยทดแทนคุณก็สามารถได้รับความเย็นสบายเท่าเดิม แถมพ่วงการประหยัดค่าไฟลงได้ เพราะเปิดพัดลม ที่อุณหภูมิ 28 องศาใช้พลังงานน้อยกว่าการทำงานของเครื่องปรับอากาศอย่างเดียวที่อุณภูมิ 25 องศา

✅ หยุดใช้งานพัดลมระบายอากาศ (ถ้ามี) โดยไม่จำเป็น
รวมถึงงดสูบบุหรี่ในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศจะได้ไม่ต้องเปิดพัดลมระบายอากาศ ช่วยประหยัดไฟอีกทาง

✅ ป้องกันความร้อนที่เข้ามาในห้อง
โดยการปิดประตู หน้าต่าง และอย่าเปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้ อีกทั้งคอยตรวจสอบและอุดรูรั่วต่างๆ ภายในห้อง รวมถึงปิดผ้าม่านป้องกันแสงแดด ก็สามารถช่วยแบ่งเบาการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้

💁🏻‍♂️ หากสุดท้ายหลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องปรับอากาศให้ประหยัดไฟด้วยเทคนิคที่แนะนำให้ไม่ได้จริงๆ
ทางเราขอแนะนำให้ทุกท่านเลือกใช้พลังงานทดแทนอย่างการติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าทดแทนการจ่ายค่าไฟจากการไฟฟ้า ซึ่งสามารถแก้ปัญหาค่าไฟแพงในระยะยาว เพราะอายุการใช้งานมากกว่า 25 ปี และสามารถลดค่าไฟฟ้าได้สูงถึงกว่าปีละ 70,000 บาท ทำให้ทุกท่านสามารถหมดปัญหาจ่ายค่าไฟแพง ลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนอีกด้วยค่ะ

📌 จำหน่าย และรับติดตั้งจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ 💁🏻‍♀‍ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
✅ Solar Cell  ✅ Auto Door   ✅ Air Conditioner

🏢 ครอบคลุมทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, สำนักงาน, ห้างร้าน, โรงแรม ฯลฯ